Lợi Ích Của Thực Phẩm Chức Năng Bổ Sung Nhưng Đừng Bổ Ngửa

Thực phẩm chức năng: Bổ sung nhưng đừng lạm dụng!

Thực phẩm bổ sung đã không còn là một khái niệm xa lạ. Bạn có sử dụng chúng không? Và việc bổ sung dinh dưỡng này dựa trên cơ sở khoa học hay chỉ là niềm tin?

Vì sao chúng ta sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng ?

Nhịp sống hối hả khiến chúng ta bỏ qua những lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày. Thức ăn nhanh, hàng quán tạm bợ đã thế chỗ cho bữa cơm gia đình tự nấu với nguyên liệu tươi ngon giàu vitamin và khoáng chất.

Vì vậy, rất nhiều người phải tìm đến những nguồn cung cấp bổ sung ngoài thức ăn. Nhờ sự có mặt của thực phẩm chức năng, những nỗi lo về tóc rụng, da khô, hay móng tay dễ gãy đều gần như đã tìm được giải pháp.

Kỳ diệu hơn, thực phẩm bổ sung còn giúp bạn kéo dài tuổi xuân nhờ những thành phần chống ôxy hóa, collagen hay khoáng chất bổ sung cần thiết cho làn da sáng mịn.
Rất nhiều người đã tìm đến những nguồn cung cấp bổ sung ngoài thức ăn.



Lợi Ích Của Thực Phẩm Chức Năng Bổ Sung Dinh Dưỡng

Lợi ích nhãn tiền


Theo Viện nghiên cứu sức khỏe của Mỹ, “nếu bạn không ăn nhiều loại thức ăn dinh dưỡng, một số viên bổ sung có thể cung cấp cho bạn những dưỡng chất cần thiết. Tuy vậy, những viên bổ sung này không thể hoàn toàn thay thế thức ăn hàng ngày cho một chế độ ăn lành mạnh”.

Theo Dược sĩ Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Viện trưởng Viện thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng , tên gọi chính xác của thựcphẩm chức năng là supplement dietery hoặc functional food – dùng để chỉ các sản phẩm có tác dụng phòng bệnh và hỗ trợ các chức năng của cơ thể.

Điều quan trọng nhất, thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Chúng chủ yếu để phòng ngừa và hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh. Sở dĩ chúng được gọi như vậy vì chủ yếu các sản phẩm trên dùng bằng cách qua đường uống – tức là qua thực quản.

Thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng chứa vitamin, khoáng chất, thảo dược và các loại thực vật, amino acids, enzymes, và rất nhiều dưỡng chất khác. Những sản phẩm này đến tay người dùng trong nhiều hình dáng và vỏ bọc khác nhau, từ viên thuốc kiểu truyền thống, viên nang mềm, bột, nước giải khát và thanh năng lượng.

Bên trong thành phần của chúng, đa số bổ sung vitamin D và E, các khoáng chất như canxi và sắt. Những thảo dược hay dùng trong sản xuất gồm rong biển, tỏi, trà xanh bên cạnh các thành phần đặc trưng như glucosamine, probiotics và dầu cá.
Lợi Ích Của Thực Phẩm Chức Năng Bổ Sung Dinh Dưỡng

Lợi ích của thực phẩm bổ sung có thể gói gọn trong 2 yếu tố sau:

  • Ngăn ngừa bênh tật: Các loại thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng có thể giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh tật và các triệu chứng y khoa. Ngoài ra, có rất nhiều thực phẩm bổ sung giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ các vấn đề về sức khỏe từ đơn giản đến nghiêm trọng.
  • Cân bằng sự thiếu hụt dinh dưỡng: Thiếu hụt khoáng chất có thể dẫn đến các nguy cơ nghiêm trọng như loãng xương, thiếu máu, rối loạn hệ thần kinh, và hệ miễn dịch kém. Nếu bạn đang trong giai đoạn thiếu dinh dưỡng như vitamin B12 và sắt, thực phẩm bổ sung còn giúp bạn “lật ngược thế cờ” với tình trạng bệnh hiện tại cũng như ngăn chặn sự phát triển.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực phẩm chức năng Mỹ - Sự lựa chọn hàng đầu

Lợi và hại của thực phẩm chức năng