Thực phẩm chức năng là gì ?

Thực phẩm chức năng là gì ?

Hiện nay, có nhiều người vẫn có sự nhầm lẫn giữa thực phẩm chức năng và thuốc. Và có 1 số đối tượng lợi dụng sự nhầm lẫn và thiếu hiểu biết của người tiêu dùng nhằm trục lợi. Do đó, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một vài khái niệm về thực phẩm chức năng.



Khái niệm thực phẩm chức năng đầu tiên được người Nhật sử dụng đầu tiên ( 1980) để nói đến những thực phẩm được chế biến gồm những thành phần không có giá trị dinh dưỡng, nhưng bù lại, thực phẩm chức năng giúp nâng cao sức khỏe cho người sử dụng


Một khái niệm khác của thực phẩm chức năng được đưa ra bởi Viện khoa học và đời sống thế giới ( ILSI) thì “thực phẩm chức năng là thực phẩm có lợi cho một hay nhiều hoạt động của cơ thể như cải thiện tình trạng sức khoẻ và làm giảm nguy cơ mắc bệnh hơn là so với giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại". Theo ILSI, thì thực phẩm chức năng chứa các thành phần mang lợi ích cho sưc khỏe của người dùng.



Tại Việt Nam, Bộ Y tế Việt Nam gòi thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để cung cấp dinh dưỡng cho các bộ phận trong cơ thể con người, cải thiện tình trạng sức khỏe, tăng sức đề khàng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh. . Tuỳ theo công thức, hàm lượng vi chất và hướng dẫn sử dụng, thực phẩm chức năng còn có các tên gọi sau: thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, sản phẩm dinh dưỡng y học.
x

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực phẩm chức năng Mỹ - Sự lựa chọn hàng đầu

Lợi Ích Của Thực Phẩm Chức Năng Bổ Sung Nhưng Đừng Bổ Ngửa

Lợi và hại của thực phẩm chức năng